Nothing is impossible

Blog cá nhân tổng hợp những kiến thức về website và Mar online (^_^)

Sửa Lỗi 403 Forbidden trong WordPress

Bạn đang xử lý lỗi 403 Forbidden trên trang WordPress của bạn? Đây là một trong những lỗi đáng sợ nhất mà người mới bắt đầu sử dụng WordPress có thể gặp phải. Trong bài này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng sửa lỗi 403 bị cấm trong WordPress.



404 Forbidden - Truy cập bị từ chối Lỗi trong WordPress là gì?

WordPress hiển thị mã và thư khi có lỗi xảy ra trên trang web của bạn. Xem danh sách các lỗi WordPress phổ biến nhất và cách khắc phục chúng .

403 Mã lỗi bị cấm hiển thị được hiển thị khi quyền truy cập máy chủ của bạn không cho phép truy cập vào một trang cụ thể.
Đây là lý do tại sao lỗi thường đi kèm với văn bản:
403 Forbidden - Bạn không có quyền truy cập '/' trên máy chủ này.
Ngoài ra, một lỗi 403 Forbidden đã gặp phải trong khi cố gắng sử dụng một ErrorDocument để xử lý yêu cầu.
Có nhiều tình huống khác nhau khi bạn có thể nhìn thấy lỗi này. Ví dụ:
§ 403 Forbidden - Truy cập bị từ chối trên trang đăng nhập của wp-admin hoặcWordPress .
§ 403 Forbidden - trong khi cài đặt WordPress .
§ 403 Cấm lỗi khi truy cập bất kỳ trang nào trên trang WordPress của bạn.
§ Cũng có thể bạn chỉ nhìn thấy 'Truy cập bị Từ chối' thay vì 403 Forbidden status đầy đủ.
§ Bạn cũng có thể thấy 'Truy cập yourdomain.com đã bị từ chối. Bạn không có quyền xem trang này. '
Bây giờ bạn đã biết về các loại lỗi 403 khác nhau, chúng ta hãy nói về những gì gây ra lỗi này.

Nguyên nhân 403 Forbidden Error trong WordPress?

Nguyên nhân phổ biến nhất cho lỗi 403 Forbidden trong WordPress là do trình bổ sung bảo mật được cấu hình kém. Nhiều plugin bảo mật của WordPress có thể chặn một địa chỉ IP (hoặc một dải địa chỉ IP) nếu họ tin rằng chúng độc hại.
Đây là lý do tại sao chúng tôi sử dụng Sucuri để cải thiện an ninh của tất cả các trang web WordPress của chúng tôi.
Một nguyên nhân có thể khác là tệp tin .htaccess bị hỏng hoặc quyền tệp không chính xác trên máy chủ của bạn.
Công ty lưu trữ WordPress của bạn đôi khi có thể thay đổi tình cờ để cài đặt máy chủ của họ. Điều này có thể dẫn đến lỗi 403 Forbidden trên trang web của bạn.
Có nói rằng, chúng ta hãy xem làm thế nào để giải quyết 403 lỗi bị cấm trong WordPress.

Sửa lỗi 403 Forbidden trong WordPress

Trước khi bạn làm bất cứ điều gì, chúng tôi khuyên bạn nên tạo một bản sao lưu WordPress hoàn chỉnh cho trang web của bạn. Đây là hướng dẫn của chúng tôi về cách tự tạo một sao lưu WordPress .
Nếu bạn đã sử dụng plugin sao lưu WordPress tự động , hãy đảm bảo rằng bạn có quyền truy cập vào một bản sao lưu mới nhất trước khi tiến lên.

1. Sửa lỗi 403 Forbidden Error do một Plugin WordPress gây ra

Điều đầu tiên bạn cần làm là tạm thời tắt tất cả các plugin WordPress . Điều này bao gồm bất kỳ plugin bảo mật nào mà bạn có thể đã cài đặt trên trang web của mình.
Nếu điều này giải quyết được sự cố của bạn thì điều đó có nghĩa là một trong những plugin trên trang web của bạn đã gây ra lỗi này.
Bạn có thể tìm ra trình cắm nào đang gây ra lỗi bằng cách kích hoạt tất cả các plugin của bạn một lần cho đến khi bạn có thể tạo lại lỗi 403 bị cấm.

2. Sửa 403 Forbidden Error gây ra bởi tham nhũng File .htaccess

Thông thường, lỗi 403 là do tệp tin .htaccess tham nhũng trong trang web WordPress của bạn. Sửa chữa tập tin này là khá dễ dàng.
Đầu tiên, bạn cần phải kết nối với trang web của bạn bằng cách sử dụng một trình khách FTP hoặc trình quản lý tập tin trong cPanel.
Tiếp theo, tìm tệp tin .htaccess trong thư mục gốc của trang WordPress của bạn. Xem hướng dẫn này nếu bạn không thể tìm thấy tệp tin .htaccess trong thư mục WordPress của bạn .
Bạn cần tải tập tin .htaccess về máy tính của mình để có bản sao lưu mới. Sau đó, bạn cần phải xoá tệp khỏi máy chủ của mình.

Thử truy cập trang web của bạn. Nếu lỗi 403 bị cấm được giải quyết, điều đó có nghĩa là tệp tin .htaccess của bạn bị hỏng.
Bạn có thể tạo một tệp tin .htaccess mới. Bằng cách đăng nhập vào khu vực quản trị WordPress của bạn và đi tới Cài đặt »Permalinks page.

Đơn giản chỉ cần nhấp vào nút Lưu Thay đổi ở cuối trang và WordPress sẽ tạo ra một tệp .htaccess mới.

3. Sửa lỗi 403 Forbidden Error gây ra bởi File Permissions trong WordPress

Tất cả các tệp được lưu trữ trên trang web của bạn đều có quyền truy cập tệp. Những quyền truy cập tệp này kiểm soát những người có thể truy cập tệp và thư mục trên trang web của bạn.
Quyền tập tin không chính xác có thể gây ra lỗi 403 bị cấm. Nó làm cho máy chủ web của bạn nghĩ rằng bạn không có quyền truy cập các tập tin đó.
Nếu hai giải pháp trên không giải quyết lỗi 403 bị cấm trên trang web của bạn, thì quyền truy cập tệp không chính xác có thể là nguyên nhân có thể xảy ra nhất
Bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ WordPress của mình kiểm tra trang web của bạn để được cấp quyền cho tệp chính xác. Một số máy chủ rất hỗ trợ, họ sẽ không nhớ và có lẽ sẽ khắc phục điều đó cho bạn.
Thay đổi quyền truy cập tập tin bản thân bạn có thể có hậu quả nghiêm trọng. Nếu bạn không cảm thấy tự tin làm việc đó, hãy nhờ một người bạn giúp đỡ hoặc thuê chuyên gia.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm điều đó cho mình, sau đó là làm thế nào bạn sẽ kiểm tra quyền truy cập tập tin của bạn.
Đơn giản chỉ cần kết nối với trang web WordPress của bạn bằng cách sử dụng một khách hàng FTP. Điều hướng đến thư mục gốc có chứa tất cả các tệp WordPress của bạn.

Nhấp để chọn thư mục, nhấp chuột phải và sau đó chọn Tập tin Quyền từ trình đơn.
Máy khách FTP của bạn sẽ hiển thị hộp thoại cho phép tệp như sau:

Tất cả các thư mục trên trang WordPress của bạn phải có giấy phép tệp là 744 hoặc 755.
Tất cả các tệp trên trang WordPress của bạn phải có giấy phép tệp 644 hoặc 640.
Bạn có thể thiết lập quyền cho tập tin vào thư mục gốc là 744 hoặc 755. Kiểm tra hộp bên cạnh 'Recurse into subdirectories' và sau đó kiểm tra tùy chọn 'áp dụng cho thư mục'.
Nhấp vào nút OK. Khách hàng FTP của bạn bây giờ sẽ bắt đầu thiết lập quyền cho tất cả các thư mục con trong thư mục đó.
Một khi nó được thực hiện, bạn cần phải lặp lại quá trình cho tất cả các tập tin. Lần này bạn sẽ sử dụng quyền truy cập tệp 644 hoặc 640 và đừng quên chọn 'Recurse into subdirectories' và 'apply to only files'. Tùy chọn.
Nhấp vào nút OK và khách hàng FTP của bạn sẽ bắt đầu thiết lập quyền truy cập tệp cho tất cả các tệp được chọn.
Hãy thử truy cập vào trang web của bạn bây giờ, và lỗi 403 bị cấm phải được đi ngay bây giờ.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn sửa lỗi 403 bị cấm trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem các mẹo và thủ thuật chuyên môn để bảo vệ khu vực quản trị WordPress của bạn .

Share on Google Plus

About Vietnguyen

Blog tổng hợp các kiến thức về website và marketing online. Chia sẻ là niềm vui ! Tôi làm được bạn cũng làm được. Nothing im possible
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét