Nothing is impossible

Blog cá nhân tổng hợp những kiến thức về website và Mar online (^_^)

Khắc phục lỗi 404 danh mục sản phẩm Woocommerce

Khi làm website bán hàng cho người bạn, mình tình cờ gặp phải lỗi rất khó chịu mà đã research rất nhiều trên mạng vẫn không có hướng giải quyết, đó là lỗi 404 khi truy cập vào URL danh mục sản phẩm của plugin Woocommerce.

Mô tả website bán hàng dùng Woocommerce của mình

– Mã nguồn: WordPress 4.2.2
– Plugin: Woocommerce 2.3.9
– Việt hóa: Có
– Permalink: /san-pham

Lỗi 404 xuất hiện khi nào?

Mọi việc suông sẻ cho đến khi mình truy cập vào link của danh mục sản phẩm, có dạng: domain.com/danh-muc-san-pham/questek-one/ (với questek one là một danh mục sản phẩm của mình).

Fix lỗi 404 danh mục sản phẩm thế nào?

Mình đã research rất nhiều trên mạng kể cả tiếng Anh nhưng vẫn không tìm ra cách giải quyết. Lần mò mãi mình tình cờ phát hiện ra cách giải quyết, tuy không triệt để nhưng mình cảm thấy hài lòng.
Để fix, các bạn cần cài plugin WordPress Seo By Yoast, tải tại đây và active nó lên.
Sau đó, các bạn vào SEO > Advanced > Permalink và check vào như hình bên dưới rồi lưu lại.

Tiếp theo, các bạn lặp lại các bước thiết lập bên trên nhưng bỏ dấu check ở bước số 3 trong hình và lưu lại, nghĩa là ta sẽ tùy chỉnh cho nó về lúc ban đầu.
Okie, các bạn truy cập lại URL danh mục sản phẩm xem được chưa nhé!
Mình đã test, lỗi 404 này chỉ xuất hiện trở lại khi các bạn move website của mình sang hosting khác. Nếu gặp lỗi thì các bạn chạy thiết lập như hướng dẫn bên trên sẽ ok.

Nguồn : hoangsuu.com
Share on Google Plus

About Vietnguyen

Blog tổng hợp các kiến thức về website và marketing online. Chia sẻ là niềm vui ! Tôi làm được bạn cũng làm được. Nothing im possible
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét